Đồng hồ

Lịch

Tài nguyên dạy và học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Thìn (012587655xx))

Điều tra ý kiến

Học như thế nào có hiệu quả nhất?
Học trên lớp
Đi học thêm
Tự học ở nhà
Hỏi bạn bè

Ảnh của tôi

Hat_ve_Me_VN_anh_hung.mp3 HAPPY_NAW_YEAR.swf Buon1.flv Xuan_da_ve.swf Truong_THPT_Da_Phuc_Soc_Son_HN.jpg Hanh_Khuc_Truong_Cap_III_Da_Phuc.mp3 Prettyboy.swf Chia_tay_tuoi_hoc_tro___Thien_Truong_Dia_Hai.mp3 VongTronTinhYeu.mp3 Bai_ca_GVND.swf BuiBayVaoMat.mp3 0.SO_DO_DEN_TRUONG_THPT_DA_PHUC.jpg 0.Hay_den_voi_chung_toi.swf Frame2075_copy.jpg 0.Cong_moi_truong_DP_2.jpg 0.Cong_moi_truong_DP.jpg 0.Hang_D.jpg

Danh lam thắng cảnh

Từ điển trực tuyến

Báo mới - Tin tổng hợp

Sắp xếp dữ liệu

Máy tính bỏ túi

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Lịch vạn liên

    Liên kết

    Chat ... chat ... chat...

    Chào mừng quý vị đến với Website của Vũ Thìn - Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, Hà Nội.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De cuong on Ly 11 HK II 2014-2015

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: THPT Đa Phúc
    Người gửi: Nguyễn Ngọc Quang
    Ngày gửi: 21h:32' 24-03-2015
    Dung lượng: 62.0 KB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HK II – VẬT LÝ 11
    Năm học 2014– 2015
    Phần lý thuyết (chương V, VI, VII (tới hết bài 29 thấu kính mỏng)
    Câu 1. Viết biểu thức định nghĩa của từ thông. Nêu tên gọi và đơn vị của các đại lượng có trong phương trình. Nêu các cách làm biến đổi từ thông qua một mạch kín.
    Câu 2. Phát biểu định luật Len-xơ về chiều dòng điện cảm ứng.
    Câu 3. Định nghĩa suất điện động cảm ứng. Phát biểu, viết biểu thức định luật Fa-ra-đây.
    Câu 4. Hiện tượng tự cảm là gì? Viết biểu thức suất điện động tự cảm, nêu tên gọi và đơn vị của các đại lượng có trong phương trình.
    Câu 5. Thế nào là hiện tượng khúc xạ ánh sáng? Phát biểu và viết biểu thức của định luật khúc xạ ánh sáng. Nội dung nguyên lý về tính thuận nghịch của sự truyền ánh sáng.
    Câu 6. Thế nào là phản xạ toàn phần? nêu điều kiện để có phản xạ toàn phần.
    Câu 7. Nêu các đặc trưng quang học của lăng kính, tác dụng của lăng kính đối với sự truyền của một tia sáng qua nó, các công thức lăng kính.
    Câu 8. Viết công thức về độ tụ, công thức xác định vị trí ảnh, công thức xác định số phóng đại của ảnh. Nêu quy ước về dấu của f, D, d, d’ và k.

    Phần bài tập tham khảo (chương V, VI, VII (tới hết bài 29 thấu kính mỏng)
    SBT: 24.3; 24.4; 24.5; 24.6; 24.7; 25.5; 25.6; 25.7; 26.9; 26.10; 27.8; 27.10; VI.8; 29.12; 29.13; 29.14; 29.15; 29.16; 29.17.
    Bài 1.
    Một khung dây hình vuông cạnh a = 20cm, điện trở R = 5 Ω được đặt vào một từ trường đều có vecto cảm ứng từ hợp với mặt phẳng khung dây một góc 60°. Cho từ trường B tăng đều từ 0 đến 0,1T trong thời gian 0,001s.
    a. Xác định độ lớn suất điện động cảm ứng trong khung.
    b. Xác định chiều và cường độ dòng điện trong khung.
    Bài 2.
    Một ống dây điện hình trụ lõi chân không, chiều dài l = 20cm, có N = 1000 vòng dây, diện tích mỗi vòng dây là S = 100cm².
    a. Tính độ tự cảm L của ống dây.
    b. Dòng điên qua cuộn cảm đó tăng đều từ 0 đến 5A trong 0,1s. Tính suất điện động tự cảm xuất hiện trong ống dây.
    Bài 3.
    Một tia sáng truyền từ không khí vào khối chất trong suốt có chiết suất n = 1,732, dưới góc tới i = 60°
    a. Xác định góc khúc xạ.
    b. Tính góc lệch D tạo bởi tia khúc xạ và tia tới.
    c. Nếu cho góc tới i biến thiên từ 0° đến 90° thì góc khúc xạ r và góc lệch D biến thiên như thế nào?
    Bài 4.
    Cho một thấu kính L có độ tụ D = 5 đp.
    a. Xác định tiêu cự của thấu kính.
    b. Xác định vị trí, tính chất và độ lớn ảnh của một vật AB cao 2cm, vuông góc với trục chính, cách L là 30 cm.
    c. Tìm vị trí của vật trước kính để ảnh tạo bởi vật gấp 4 lần vật.
    Bài 5.
    Một cuộn dây dẫn dẹt hình tròn gồm N vòng, mỗi vòng có bán kính R = 10cm; mỗi mét dài của dây có điện trở = 0,5(. Cuộn dây được đặt trong một từ trường đều, véc tơ cảm ứng từ  vuông góc với các mặt phẳng chứa vòng dây và có độ lớn T giảm đều đến không trong thời gian (t = s.
    a.Tính từ thông qua mỗi vòng dây khi T.
    b.Tính suất điện động cảm ứng sinh ra trên mỗi vòng dây.
    c.Tính cường độ dòng điện xuất hiện trong cuộn dây đó.
    Bài 6.
    Một cuộn dây dẫn thẳng có 1000 vòng đặt trong từ trường đều sao cho các đường cảm ứng từ vuông góc với mặt phẳng khung. Diện tích phẳng mỗi vòng dây S=2dm2. Cảm ứng từ giảm đều từ 0,5 T đến 0,2 T trong 0,1 s.
    a. Tìm độ biến thiên của từ thông cuộn dây trong 0,1 s?
    b. Suất điện động cảm ứng xuất hiện trong cuộn dây bằng bao nhiêu?
    c. Hai đầu cuộn dây nối với điện trở R=15. Tìm cường độ dòng điện qua R?
    Bài
     
    Gửi ý kiến